Tiêu điểm

Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao vẫn “kén” khách hàng

Tâm lý chung của người tiêu dùng (NTD) trong nước chính là chỉ ưa sử dụng hàng tươi sống, chưa có tâm lý tiêu dùng những sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chế biến tinh, có giá trị cao. Vì thế những sản phẩm này hiện vẫn không thực sự thu hút người tiêu dùng.


Siết chặt quản lý, chống buôn bán sâm Ngọc Linh giả / Giá cá tra giảm mạnh và khó tiêu thụ


Đơn cử như nước trái cây đóng hộp, dù có khá nhiều doanh nghiệp (DN) tham gia, ứng dụng công nghệ cao. Thị trường tiêu thụ nội địa cho mảng sản phẩm này dù đã được đánh giá là tiềm năng Tuy nhiên sức mua chưa lớn, không phổ biến, không thường gặp là một minh chứng, trong khi xuất khẩu lại thiếu đa dạng về sản phẩm và tăng trưởng chậm. Với NTD bình dân, thu nhập còn thấp, nên tránh nguy cơ chi trả cho những sản phẩm nông nghiệp qua chế biến, có giá trị gia tăng cao.


Mặt khác, việc tiêu thụ kém cũng từ các DN. Tại nhiều siêu thị, có nhiều sản phẩm nông nghiệp của DN nội tuy ứng dụng công nghệ cao nhưng lại chậm thay đổi mẫu mã, giá thành cao… dẫn đến khó cạnh tranh được với mặt hàng ngoại nhập tương tự.


Ảnh minh họa.


Ảnh minh họa.


Có thể bạn quan tâm



Đối với kênh bán lẻ, nhiều DN ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao cũng thừa nhận là việc Chia sẻ quảng bá sản phẩm, tư vấn, chăm sóc khách hàng của họ không thực sự đúng mức.


Ngay cả kênh thông tin phản hồi từ NTD tới người sản xuất , và thông tin về sự điều chỉnh của người sản xuất để đến từ đó gây nên sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao đáp ứng thỏa mãn nhu cầu của NTD cũng đã được cho chính là không đã được chú trọng đúng mức ở khâu bán lẻ.


Trong khi đó, các hoạt động nghiên cứu thăm dò thị hiếu tiêu dùng, tiếp thị sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao không lấy lợi ích của khách hàng là trọng yếu để cải tiến kênh bán lẻ sao cho đáp ứng đa dạng số 1 nhu cầu NTD về dạng chế biến nông sản, cấp chất lượng hàng hóa, khối lượng đóng gói, bao bì, mẫu mã…


Một vấn đề tránh của nông nghiệp công nghệ cao là thị trường đầu ra sản phẩm hiện nay đang có quá nhiều vấn đề. Làm sao một DN mới bước chân vào lĩnh vực này lại có đủ tiền để xây dựng được kênh phân phối, thực hiện sao.có tiền để quảng bá sản phẩm. Việc thực hiện thương hiệu đối với các DN thực tế cũng sẽ rất nhiều tốn kém trong khi nguồn lực lại hạn chế.


Theo M.Đ/petrotimes.vn


Từ khóa:Sản phẩm nông nghiệp công nghệ caokhách hàngdoanh nghiệpứng dụng nông nghiệpnông nghiệp công nghệ cao


Loading…