Fado Việt Nam hợp tác với Alibaba phát triển thương mại điện tử
DNVN – Với mục đích giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam gia nhập vào xu hướng xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử, Fado đã ký kết hợp tác với Alibaba, để trở thành đối tác chính thức của Alibaba nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia giao thương qua sàn Alibaba.com.
CBRE phân phối độc quyền khu thương mại Center Point Shopping Plaza / Saigon Co.op khai trương thêm siêu thị tại Đà Nẵng
Việc Fado Việt Nam hợp tác cùng Alibaba cũng sẽ giúp đưa hàng hóa của Việt Nam ra thế giới nhanh hơn (ảnh BH)
Theo báo cáo chỉ số TMĐT Việt Nam xu hướng toàn cầu, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu, 32% doanh nghiệp vừa , và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến. Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó mở rộng được cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống như tham gia hội chợ, triển lãm, thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu.
Còn theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2018 của Việt Nam đạt khoảng 482 tỷ USD. Thông qua kênh Alibaba.com, giá trị hàng xuất khẩu đến từ Doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng thêm nhiều hơn nữa khi các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội tham gia xuất khẩu trực tiếp. Theo Tổng cục Thống kê, trong tổng số 517.900 doanh nghiệp đã đăng ký, chỉ có khoảng 10.100 doanh nghiệp lớn, chiếm tỷ lệ khiêm tốn 1,9%. Số doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) chiếm tới 98,1%. Đáng chú ý chính là 66% trong số đó là các doanh nghiệp SMEs chính là có quy mô siêu nhỏ, khó có thể xuất khẩu trực tiếp.
Chính vì vậy, việc Alibaba.com lần đầu tiên hợp tác với một sàn thương mại điện tử Việt Nam chính là Fado để hỗ trợ, đào tạo các kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm nâng cao năng lực chào hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt. Động thái này đang mở ra cho các doanh nghiệp vừa , nhỏ Việt Nam cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng.
Ông Phạm Đạt, Tổng giám đốc Fado chia sẻ: Fado chính là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Nhờ kinh nghiệm dày dặn, , kiến thức chuyên sâu về vận hành thương mại điện tử , Marketing online, cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp , tâm huyết. Fado sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao nguy cơ chào hàng trực tuyến, giúp cho việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng , và thuận lợi hơn. Sự hợp tác giữa Fado , Alibaba mang lại giá trị lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs , xã hội, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.
Minh Hiền
Từ khóa:Thương mại điện tửAlibabaFadoxuất khẩuhàng hóadoanh nghiệp nhỏ và vừathị trường
Loading…