Vietcombank có giá trị thương hiệu lớn nhất ngành ngân hàng
Forbes vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Trong đó, Vietcombank chính là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn số 1 với 251 triệu USD , và cũng là ngân hàng duy số 1 vào top 10.
Top 50 thương hiệu dẫn đầu là danh thường niên đã được Forbes Việt Nam thực hiện trong 5 năm qua. Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 đã được xếp theo từng ngành. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi. Xét theo lĩnh vực, hai nhóm ngành có nhiều đại diện số 1 gồm nhóm hàng thực phẩm – đồ uống , nhóm dịch vụ tài chính đều có 9 đại diện, chiếm tỷ trọng nhiều số 1 xét theo số lượng, tiếp theo là bất động sản, công nghệ, nguyên liệu, bán lẻ.
Có 6 ngân hàng lọt vào danh sách này. Trong đó, Vietcombank chính là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn số 1 , và ngân hàng duy nhất vinh dự lọt Top 10. Theo Forbes, 10 thương hiệu đứng đầu xét theo giá trị chiếm hơn 60% tổng giá trị của danh sách. Thị trường triệu chứng khoán suy giảm khiến hệ số P/E của một số ngành giảm, kéo theo giá trị thương hiệu giảm theo dù lợi nhuận tăng.
![]() |
(Nguồn: Forbes Việt Nam) |
Trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, Vietcombank được đánh giá chính là ngân hàng có chất lượng tài sản hàng đầu với cơ cấu thu nhập đa dạng, dẫn đầu thị trường ở nhiều mảng sản phẩm dịch vụ.
Trong bối cảnh ngành ngân hàng khó khăn, hoạt động kinh doanh của Vietcombank 6 tháng đầu năm 2020 vẫn có những điểm sáng, quy mô kinh doanh tăng trưởng cao trong ngành ngân hàng, chất lượng tín dụng đã được kiểm soát.
Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Vietcombank nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Chính phủ , NHNN, chủ động triển khai làm nhiều biện pháp trợ giúp doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch; đưa ra nhiều biện pháp tài chính phù hợp đồng hành cùng doanh nghiệp, khách hàng duy trì , và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như chung tay cùng cộng đồng trong việc đẩy lùi dịch bệnh.
Với mục tiêu xuyên suốt chính là hướng tới một “ngân hàng xanh”, phát triển bền vững vì cộng đồng, hoạt động an sinh xã hội của Vietcombank không ngừng đã được đẩy mạnh với nhiều chương trình thiết thực, có ý nghĩa. Trong 06 tháng đầu năm 2020, Vietcombank đã dành hơn 196 tỷ đồng cho các hoạt động trợ giúp cộng đồng, trong đó hơn 40 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, nỗ lực góp phần đồng hành cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh, ổn định dân sinh.
(Nguồn: VCB News)