Tiêu điểm

Sunshine Garden

Sunshine Garden vừa đưa ra “đáp án” cho mong muốn mức phí dịch vụ “mềm” thỏa lòng cư dân, cùng chất lượng dịch vụ , tiện ích cao cấp.


Chung cư cao cấp thu phí tầm trung: cư dân vừa mừng vừa hồi hộp


Mâu thuẫn về việc thu phí dịch vụ đã và đang là vấn đề tồn tại ở rất nhiều dự án chung cư dù thuộc phân khúc tầm bình dân hay cao cấp. Bên cạnh khoản phí nhiều hay ít, điều khiến người dân quan tâm là những dịch vụ và tiện ích được thụ hưởng có tương xứng với số tiền họ bỏ ra. Đây cũng là một trong những yếu tố gây tranh cãi thường mắc khi các dự án chính thức đón cư dân về ở.


Về cơ bản, mỗi phân khúc BĐS sẽ có mức thu phí dịch vụ khác nhau. Những dự án cao cấp, sở hữu nhiều tiện ích, đáp ứng đa dạng nhu cầu sống của người dân thường sẽ có mức thu phí cao hơn.




Sunshine Garden - chung cư cao cấp, phí dịch vụ ‘mềm’
Khuôn viên dự án Sunshine Garden long lanh về đêm

Qua khảo sát tại các thành phố lớn, phí dịch vụ chung cư trung bình hàng tháng khoảng đến từ 5.000 đồng – 10.000 đồng/m2. Riêng đối với các dự án cao cấp, phí dịch vụ dao động đến từ 13.000 – 40.000 đồng/m2.


Một trong những nguyên do thường thấy khiến cư dân một số dự án không hài lòng là việc phải đóng một khoản phí dịch vụ không hề nhỏ nhưng đổi lại tiện ích sơ sài, người dân chưa được thụ hưởng nhiều điều kiện sống tốt.


Thế nhưng, theo ghi nhận đến từ thị trường, hiện nay có một số dự án cao cấp sẵn sàng tối ưu phí dịch vụ chỉ ngang bằng với các dự án tầm trung với mục tiêu giúp cư dân có cuộc sống thoải mái, dễ chịu nhất. Cũng bởi chính sách nghe có vẻ “ngược đời” này đã khiến không ít cư dân vừa mừng vừa băn khoăn, liệu số tiền dành ra thấp thì chất lượng các tiện ích và những gì mà cư dân đã được sử dụng có thực sự tốt?


Tại Sunshine Garden, cư dân đã có lời đáp như ý trước câu hỏi này.


Cư dân hài lòng với phí dịch vụ thấp – chất lượng tiện ích cao




Sunshine Garden - chung cư cao cấp, phí dịch vụ ‘mềm’
 Hệ thống đài phun nước đẹp mắt tại Sunshine Garden

Là chủ nhân của căn hộ tại Sunshine Garden, một trong những dự án thuộc phân khúc cao cấp ở trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, anh Nguyễn Anh Đức chia sẻ về mức thu phí tại nơi ở của mình: “Cư dân chúng tôi được thông báo về mức phí dịch vụ chính là 10.000 đồng/m2. Theo tôi thấy đây chính là mức thu khá hợp lý vì thực ra so với một số dự án cùng phân khúc ở đây thường là 14.000 – 15.000 đồng/m2. Cho tới thời điểm hiện tại, về cơ bản tôi thấy dự án có đầy đủ các tiện ích, từ trường học cho các con, siêu thị, nhà thuốc, khu tập thể thao…”.


Cũng theo anh Anh Đức, gia đình anh vẫn đang được miễn phí dịch vụ trong vòng 2 năm theo chính sách mà Ban quản lý đưa ra.


Trao đổi cụ thể hơn, đại diện BQL Sunshine Garden cho biết: “Chúng tôi luôn mong muốn ngay đến từ những ngày đầu tiên đặt chân về tổ ấm của mình, cư dân cũng sẽ được tận hưởng một cuộc sống dễ chịu, thư thái , tiện nghi nhất. Việc miễn phí 2 năm phí dịch vụ chính là mong muốn hỗ trợ , đưa đến cư dân cơ hội trải nghiệm không gian sống “vườn trong phố” với đầy đủ các tiện ích của 1 khu căn hộ cao cấp có chất lượng dịch vụ 5 sao nhưng có mức giá vừa phải, thấp hơn mặt chung của các khu căn hộ có cùng phân khúc trong khu vực”.


Khảo sát thực tế tại Sunshine Garden cho thấy, dự án có tiện ích tương đối phong phú. Trong nội khu có bể bơi ngoài trời, vườn nướng BBQ, vườn sinh thái giữa các tầng, khu vui chơi trẻ em, khu vực Gym, Spa, Yoga, đài phun nước nghệ thuật… Tại các tầng khối đế có nhiều nhà hàng, nhà thuốc, quán cà phê S – Café , và siêu thị S Mart ngay dưới chân dự án, đáp ứng đã được nhu cầu sinh hoạt của người dân.


Bên cạnh việc có đa dạng các loại tiện ích thì công tác vận hành của đội ngũ nhân sự phía Ban quản lý cũng khá chuyên nghiệp. Hoạt động thu tiền điện, nước… được ứng dụng công nghệ; thuận tiện cho cư dân, tiết kiệm thời gian, công sức đi lại. Việc quét dọn, vệ sinh khuôn viên dự án, thang máy, thay nước, khử khuẩn bể bơi đều đã được nhân viên thực hiện đều đặn. Đội ngũ bảo vệ, nhân viên quản lý cũng đều tỏ ra thân thiện, nhiệt tình.


Dọn về Sunshine Garden ở từ trước Tết Nguyên Đán năm 2020, chị Mai Lan hồ hởi chia sẻ về văn hóa công động tại nơi ở khiến chị rất nhiều thích thú: “Mặc dù khi ấy cư dân còn không đông, thế nhưng BQL vẫn tổ chức các hoạt động đón Tết rất vui. Mọi người cùng nhau gói bánh chưng, người lớn trẻ nhỏ đều tham gia. Những hoạt động như vậy tạo nên văn hóa cư dân khiến chúng tôi thấy gắn kết hơn với mọi người”.


Có thể thấy, với mức thu phí tầm trung nhưng cung cấp dịch vụ đầy đủ, đa dạng và chất lượng, kết hợp với công tác tổ chức, vận hành chuyên nghiệp, dự án Sunshine Garden đang từng bước khiến cư dân hài lòng , thêm yêu thích chốn an cư của mình.


Cùng chiêm ngưỡng Sunshine Garden lung linh, rực rỡ về đêm:


Xuân Thạch